10 thực phẩm thay thế dầu ăn rất tốt

22/12/2020 11:45

Chúng ta đã quá quen trong việc sử dụng các loại dầu ăn từ thực vật, hướng dương hoặc ô liu và nghĩ rằng chúng là thứ không thể thay thế được. Tuy nhiên bạn có thể tìm các giải pháp thay thế sau đây.

1. Kem hạnh nhân hoặc kem hạt dẻ

Ảnh minh họa.

Là loại hạt chứa nhiều dầu, tuy nhiên hạnh nhân ít chất béo do đó nó ít khi được ép ra dầu. Bạn có thể sử dụng nó như dầu dưới dạng kem. Nó rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài hạnh nhân, bạn có thể sử dụng các loại hạt khác như hạt dẻ.

2. Phô mai trắng

Phô mai trắng khi nó có 0% chất béo thì nó có thể được sử dụng thay dầu ăn. Nó tạo kết cấu đẹp mắt, nhẹ nhàng, dạng kem cho nước sốt hoặc bánh ga tô. Ngày nay, người ta thường sử dụng phô mai trắng trong bếp để nấu ăn.

3. Chuối xay nhuyễn

Một lần nữa, chuối làm chúng ta kinh ngạc. Bạn có biết rằng chuối có thể thay thế dầu ăn trong bếp không? Nếu nó được xay nhuyễn, nó là nguyên liệu hoàn hảo cho bánh ga tô. Mặc dù kết cấu không giống dầu ăn, nó vẫn mang lại cho các món ăn sự mềm mại theo ý muốn.

4. Táo xay nhuyễn

Không nghi ngờ gì nữa, táo xay có thể thay thế dầu ăn. Nó tạo sự nhẹ nhàng, nhất quán cho món ăn. Nó cũng mang đến hương vị trái cây cho món ăn.

5. Rau củ xay nhuyễn

Giống như chuối, một số loại rau củ có thể thay thế dầu khi nó được xay nhuyễn. Khoai lang và bí ngô có lớp thịt dạng bột và bở khi được nấu chín, do đó nó giúp liên kết các sợi mì ống và làm nên một món ăn ngon hấp dẫn.

6. Kem

Mục đích thay thế dầu ăn là thường để giảm chất béo trong các món ăn. Do đó nếu các bạn dùng kem để thay thế cho dầu ăn, hãy chọn kem nhạt (ít chất béo). Các món ăn trộn với kem có độ ngậy, thơm và rất ngon.

7. Kem đậu nành

Khi chúng ta muốn thoát khỏi dầu ăn, một sự lựa chọn rất tốt là kem đậu nành. Chắc chắn sản phẩm sẽ ít mịn hơn bởi đậu nành rất ít chất béo nhưng đổi lại hương vị sẽ hấp dẫn hơn.

8. Kem dừa

Cho dù ở dạng sữa hay kem, nó đều có thể thay thế cho dầu ăn và mang đến độ mịn cho món ăn. Cần lưu ý kem nhiều chất béo hơn sữa, do đó nó gần giống với dầu ăn hơn.

9. Nước ép trái cây

Nếu muốn làm một món nướng, bạn có thể thay dầu ăn bằng nước ép trái cây họ cam quýt. Nó có thể kết hợp với món thịt cũng như rau.

10. Đậu phụ

Không chỉ là chất dinh dưỡng vượt trội, đậu phụ cũng rất hoàn hảo để thay thế dầu ăn. Nó là nguyên liệu cho một món ăn nhẹ và tạo vẻ đẹp mắt cho món đó. Dĩ nhiên, đậu phụ không chỉ dành cho người ăn chay. Hãy sử dụng nó cho cho bữa ăn của bạn thường xuyên bởi nó rất dễ nấu.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Trang
Theo Sưu tầm - Tổng hợp